Lượt xem: 219

Thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo và đào tạo – bồi dưỡng năm 2019

Sáng ngày 26-12, Ban Tuyên giáo Thị ủy Ngã Năm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo và đào tạo, bồi dưỡng năm 2019; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có các đồng chí: Thái Đăng Khoa - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Trần Trung Lập – Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo. Ảnh Văn Tá

    Trong năm 2019, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, chủ động, sáng tạo triển khai toàn diện hoạt động trên tất cả các lĩnh vực công tác tuyên truyền như: báo chí, xuất bản, khoa giáo, giáo dục lý luận chính trị, biên soạn lịch sử Đảng, văn hoá - văn nghệ. Trong đó, Ban Tuyên giáo đã tích cực tham mưu cho cấp ủy triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết của Đảng; nhất là Nghị quyết Trung ương 6, 7, 8 khóa XII của Đảng; Nghị quyết năm 2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã. Cũng trong năm, Ban Tuyên giáo Thị ủy chỉ đạo các cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị, nhất là Chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với 50 năm thực hiện Di chúc của Người cho tất cả đảng viên các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Thị ủy. Củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và xây dựng được đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, tổ dư luận xã hội, hoạt động cáo cáo viên tuyên truyền viên và hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 thị xã đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Về công tác lịch sử Đảng, trong năm Ban Tuyên  giáo phối hợp với các ngành có liên quan, cũng như các xã, phường sưu tầm, biên soạn đề tài lịch sử đấu tranh cách mạng giai đoạn 1930 - 1975 của 8/8 xã, phường; đồng thời đã in ấn và xuất bản được 6/8 xã, phường.

    Cũng trong năm, Ban Tuyên giáo các cấp đã tham mưu, chỉ đạo, định hướng tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là hoạt động dịch vụ du lịch, công tác giải phóng mặt bằng. Nắm bắt kịp thời các vụ việc mới phát sinh, báo cáo cấp ủy chỉ đạo cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, giải quyết kịp thời. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Qua đó, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trên lĩnh vực tư tưởng; củng cố lòng tin của Nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy trao Giấy khen cho các cá nhân. Ảnh Văn Tá

    Ngoài ra, trong năm Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã phối hợp mở được 23 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, các lớp chuyên đề, các lớp nghiệp vụ công tác đoàn thể và cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên các cấp có 2.125 lượt học viên tham  dự, đạt 100% kế hoạch.
Năm 2020, Ban Tuyên giáo Thị ủy tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở, lãnh đạo các cơ quan đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực, lâu dài của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII trong nội bộ Đảng, nhất là tập trung tuyên truyền và tổ chức thực hiện chuyên đề 2020; phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tiếp tục quan tâm, nâng cao hiệu quả, chất lượng các hoạt động khoa giáo, giáo dục lý luận chính trị, biên soạn lịch sử Đảng, văn hoá - văn nghệ; tăng cường tuyên truyền trên mạng xã hội, công tác nắm bắt dư luận xã hội,... phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2020.

    Dịp này, Ban Thường vụ Thị ủy quyết định khen thưởng cho 5 cá nhân, thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.
Văn Tá


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 6404
  • Trong tuần: 77,111
  • Tất cả: 11,800,431